Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn chơi Jungle Speed

Cách chơi Jungle Speed


Số người chơi: 2 – 8

Tuổi: 7+

Thời gian chơi: Khoảng 15 phút

Bộ bài: Gồm 1 cây Totem và 80 lá bài



Đặt cây Totem ở giữa tất cả người chơi, 80 lá bài trộn và chia đều cho người chơi. Người chơi không được nhìn vào các cây bài (cây bài chia để úp nguyên). Các lá bài còn dư sẽ được lật ngửa và đặt dưới cây Totem. 80 lá bài được chia thành 2 loại : Bài kí hiệu và Bài đặc biệt

Bài kí hiệu là loại bài có hình dạng và kí hiệu khác nhau, đồng thời mầu sắc cũng khác nhau. Bạn thường chú ý đến hình dạng của lá bài chứ đừng nhìn vào mầu sắc để phân biệt. Hình dạng của những cây bài này không giống nhau nhưng đều có nét tương đồng.

Bài đặc biệt gồm có 3 loại, cách chơi sẽ thay đổi

- Bài có hình 4 mũi tên hướng ra ngoài: gặp cây bài này tất cả người chơi sẽ cùng lật lá bài

- Bài có hình 4 mũi tên hướng vào trong: gặp cây bài này người chơi đầu tiên giành được cây Totem có thể gạt bỏ những lá bài đã lật ở dưới cây Totem

- Bài có hình 4 mũi tên 4 mầu hướng vào trong: Từ cách chơi cùng hình dạng giành cây Totem, đổi thành cùng mầu sắc giành cây Totem

Mỗi người tới lượt lật lá bài, chỉ khi xuất hiện lá bài có 4 mũi tên hướng ra ngoài, thì tất cả người chơi phải cùng lúc lật bài. Người chơi phải theo thứ tự lật bài, lúc lật bài, lá bài phải che lại lá bài đã lật trước đó. Theo cách này, trong lúc chơi, mỗi người chơi sẽ có 1 xấp bài lật ngửa trước mặt mình.

Chỉ được sử dụng 1 tay để chơi, tay còn lại không được can thiệp. Lúc lật bài phải lật hướng ra phía ngoài.



CÁCH CHƠI JUNGLE SPEED

Trò chơi này bao gồm một loạt những vòng chơi cấu thành. Nếu 2 người chơi có lá bài hình dạng tương đồng, không kể mầu sắc thế nào, người giành được cây Totem là người chiến thắng của vòng chơi đó. Người thua phải lấy tất cả lá bài đã lật của người chiến thắng cộng với những lá bài ở dưới cây Totem (nếu có). Mục đích của trò chơi là phải nhanh chóng đưa hết bài cho người khác.

Ví dụ: Có 4 người chơi A, B, C, D

Người chơi A lật một lá bài đồng dạng với người chơi D

- Người chơi B và C không được can thiệp giành cây Totem

- Người chơi A giành được cây Totem trước người chơi D

- Người chơi D thua vòng đó và phải lấy những lá bài đã lật của người chơi A và những lá bài ở dưới cây Totem bỏ vào xấp bài lật úp của mình.

- Người chơi B và C lấy những lá bài đã lật của mình lên bỏ vào xấp bài của mình

- Người chơi D sẽ bắt đầu vòng chơi mới.

Tình huống khác có thể xảy ra: Người chơi D nhận định hình dạng bài của mình với người chơi A là tương đồng, nhưng người chơi D đã sai (có thể người chơi không được phép giành cây Totem nhưng đã giành lấy nó). Người chơi D phải lấy bài đã lật của tất cả những người chơi khác, và bao gồm cả bài đã lật của mình và bài dưới cây Totem (nếu có) bỏ vào xấp bài lật úp của mình.

LÁ BÀI ĐẶC BIỆT

1. Bài có hình 4 mũi tên hướng ra ngoài. Khi người chơi nhận được lá bài này, người chơi đó sẽ đếm đến 3, tất cả người chơi (bao gồm chính mình) phải đồng thời lật 1 lá  bài không phân biệt hình dạng. Nếu không có gì đặc biệt thì người kế tiếp sẽ lại tiếp tục vòng chơi.

2. Bài có hình 4 mũi tên hướng vào trong. Khi người chơi nhận được lá bài này, tất cả người chơi (bao gồm chính mình) phải nhanh chóng giành cây Totem. Người giành được cây Totem có thể đặt bài đã lật của mình ở dưới cây Totem, những lá bài này sẽ đợi cho người thua kế tiếp lấy đi. Người giành được cây Totem sẽ bắt đầu vòng chơi mới.

3. Bài có hình 4 mũi tên 4 mầu hướng vào trong. Khi người chơi nhận được lá bài này, luật chơi sẽ thay đổi. Người chơi có lá bài có mầu sắc tương đồng phải giành cây Totem. Lúc này hình dạng lá bài không quan trọng nữa  cho đến khi kết thúc trò chơi.

4. Tình huống đặc biệt. Khi có lá bài 4 mũi tên hướng ra ngoài xuất hiện, 1 người nào đó đếm đến 3, sau khi tất cả người chơi lật bài, có thể có các trường hợp sau xảy ra

a. Có 2 lá bài hình dạng tương đồng xuất hiện, cùng lúc có lá bài mũi tên xuất hiện. Người chơi giành được cây Totem có thể quyết định lý do tại sao giành cây Totem.

Ví dụ: Người chơi A, B, C, D cùng lúc lật 1 lá bài, có 1 lá bài mũi tên xuất hiện, đồng thời người chơi A và B có lá bài hình dạng tương đồng. Người chơi  A là người giành được cây Totem. Người đó có thể quyết định lý do giành cây Totem là lá bài có hình dạng tương đồng với người chơi B, hoặc tại vì có lá bài mũi tên xuât hiện.

b. Khi có hơn 3 người chơi lật ra lá bài “4 mũi tên mầu sắc” tương đồng. Người giành được cây Totem sẽ quyết định người thua và lấy bài của mình dưới cây Totem đưa cho người đó.

c. Nếu một lá bài “mũi tên hướng ra” khác xuất hiện: chỉ khi không có sự kiện khác xảy ra, lá bài “mũi tên hướng ra ngoài” mới có hiệu lực.

KẾT THÚC TRÒ CHƠI

Khi có 1 người chơi lật lá bài cuối cùng của mình, người đó vẫn trong trò chơi chứ chưa thắng, cho đến khi lá bài cuối cùng được lấy đi thì người đó mới chiến thắng. Khi chỉ còn 1 người chơi, trò chơi kết thúc và người còn lại cuối cùng là người thua cuộc.

TÌNH HUỐNG ĐẶC BIỆT

Nếu một người chơi lật lá bài cuối cùng của mình là lá bài “mũi tên hướng vào trong”, nhưng người chơi không giành được cây Totem, người chơi đó sẽ phải thu hồi tất cả bài trong trò chơi, sau đó bắt đầu chơi lại.

Nếu một người chơi lật lá bài cuối cùng của mình là lá bài “mũi tên hướng ra ngoài”, Chúc mừng! người đó đã chiến thắng. Người thắng sẽ lấy những lá bài đã lật của mình đặt dưới cây Totem. Những người còn lại vẫn tiếp tục trò chơi.

Jungle Speed

Jungle Speed

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chơi bài nói dối - Kakerlaken Poker

Kakerlaken Poker là loại bài chơi dành cho nhóm từ 2 – 6 người, thời gian chơi mỗi ván từ 5 – 30 phút tùy thuộc vào độ “lì” của người chơi. Trò này ngay từ tên gọi đã rất thú vị và khiến mọi người phải “cảnh giác” cao độ rồi.   Cách chơi bài Kakerlaken Poker   Mỗi bạn được phát 5 lá bài _ Người đi đầu đánh 1 lá xuống và hỏi 1 người bất kì 1 câu hỏi VD: Đây có phải con chuột không? _ Người bị hỏi có 2 sự lựa chọn Nhận lá đó và trả lời, người đầu tiên được hỏi nhận lá đó và trả lời đúng thì người hỏi không được bốc thêm bài và phải lấy lá đó đặt trước mặt mình Không nhận, cầm lên coi và hỏi người khác, người cuối cùng bắt buộc phải nhận, khi người được hỏi không nhận thì người đánh lá đó được bốc 1 lá bài _ Người nhận lá đó phải trả lời câu hỏi VD: Không phải là con chuột Nếu trả lời đúng thì người hỏi lấy lá đó để trước mặt, nếu trả lời sai thì người trả lời phải lấy lá đó _ Người lấy bài được phép bắt đầu lượt tiếp theo _ Ai hết bài hoặc có 3 lá giống nhau trước mặt thì người đó thua,

Hướng dẫn chơi boardgame Puerto Rico

Hòa nhịp giao thương sầm uất tại xứ cảng Puerto Rico cùng Best4u.vn. Mọi người cũng như các fan Catan sẽ có được đủ các trải nghiệm khác biệt với hoạt động thương mại nhộn nhịp trong các vai trò lần lượt như doanh nghiệp, tiểu thương, chính quyền,… với những đặc quyền đặc lợi nhất định cho việc tích vốn xây nhà máy, tạo sản phẩm, bán buôn,… Puerto Rico sẽ cho bạn cảm nhận toàn cảnh và bản chất tiêu biểu của thương mại bằng cả một thị trường thu nhỏ. Vừa giải trí thật thích lại cứ như đang “học” thương mại tổng quát, còn chờ gì nữa mà ko đến đây nào. Đảm bảo hướng dẫn vài lần, chơi vài ván các bạn sẽ dần nắm được cách thức chơi để biết xoay vốn, tính lời như thế nào, nhiều lúc còn biết mánh…”ăn trên đầu cha người ta” cũng nên.   Trò chơi đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới như + Game hay nhất của năm từ ban giám khảo Đức và người chơi bình chọn là game suất sắc nhất. + Game chiến lược hay nhất. + Game có chiến lược suất sắc nhất của mỹ. + Game được nhiều người mua

Nguốc gốc DreamCatcher

DreamCatcher đang là một món quà tặng hot trong giới trẻ hiện nay. Nhưng có nhiều bạn vẫn thắc mắc không hiểu Dreamcatcher là gì và mang ý nghĩa như thế nào khiến cho các bạn trẻ “điên đảo” đến thế. Hãy cùng Best4u.vn tìm hiểu xem nhé. Nói tới dân da đỏ, chắc chúng ta cũng ít nhiều biết tới một phần văn hóa của họ, với những bộ lạc, chiến binh, những thầy phù thủy,… hay những vật như mũ lông chim, tầu thuốc,.. Và một phần không thể không nhắc tới đó là người da đỏ rất hay làm bùa, để bảo vệ bản thân họ khỏi những điều xấu xa hay quý dữ. Bộ tộc Ojibwa là một trong ba nhóm người da đỏ bản địa lớn nhất nước Mỹ, là những dân tộc đầu tiên phía bắc của Mexico. Hiện nay tuy không còn giữ thế mạnh trên vùng lãnh thổ Mỹ, thì một trong những loại bùa của họ vẫn được sử dụng, yêu mến và tin tưởng bởi rất nhiều người da trắng nói riêng và rất nhiều người trên thế giới nói chung. Đó là Dream Catcher. Bộ tộc Ojibwa tin rằng màn đêm luôn chứa đựng những giấc mơ đẹp và những giấc mơ xấu. Trong văn hó