Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn chơi bài Bang

Bài Bang



GIỚI THIỆU


Số người chơi: 4 – 7 (3 – 8 với phiên bản mở rộng)


Tuổi: 10+


Thời gian chuẩn bị: 9 phút


Thời gian chơi: 20 – 90 phút


Tên gọi khác: Bang! ; Wanted!


 


CÁCH CHƠI BÀI BANG


Phần chuẩn bị


- Khi bắt đầu, mỗi người chơi sẽ được phân ngẫu nhiên 1 trong 4 vài trò: 1 Sherrif – Cảnh sát trưởng; 2 Outlaw – Tội phạm; 1 RenegadeHai mang, những người chơi khác (nếu có) sẽ được phân vào các vai trò khác.


Ví dụ với 7 người chơi (max) sẽ có 1 Sherrif; 2 Deputies – Cảnh sát viên; 3 Outlaw; 1 Renegade


Bắt đầu chơi


Bước 1.

- Chia các quân bài theo chức năng riêng biệt. Một phần thuộc về các nhân vật, một phần cho các “công việc” và phần còn lại là các quân bài thông thường.


- Các trò chơi đều bắt buộc phải có 1 Cảnh sát trưởng, số lượng những người chơi khác phụ thuộc vào tổng số người tham gia. Việc chia là tùy thuộc vào từng hội.


Ví dụ: với hội 5 người sẽ phân: 1 Sheriff, 1 Renegade, 3 Outlaw


- Mỗi người sau khi bốc thăm sẽ được một thẻ Nghề nghiệp và một thẻ khuôn mặt. Tất cả để để úp thẻ nghề nghiệp xuống và đặt thẻ khuôn mặt lên trên. Riêng Cảnh sát trưởng bắt buộc phải lật thẻ Nghề nghiệp + Thẻ khuôn mặt lên để mọi người cùng biết.


- Những người chơi còn lại có thể nói dối để che giấu nghề nghiệp thật của mình, càng tránh bị phát hiện sớm càng tốt.


Bước 2.


- Chọn một mẫu nhân vật đại diện cho mình. Những nhân vật này được lấy từ những nguyên mẫu nổi tiếng trong lịch sử như Doc Holiday hay Wyatt Earp.


- Mỗi nhân vật đều có một khả năng đặc biệt để hỗ trợ khi chiến đấu với người chơi khác. Cần lưu ý về đặc điểm của từng nhân vật khi lựa chọn, những nhân vật có tấn công cao thì Life point thường thấp.


Bước 3.


- Sử dụng 2 quân bài để đối phó với mỗi người chơi. Các quân bài này sẽ bao gồm các hiệu ứng để làm cho tay súng của bạn mạnh hơn để tiêu diệt kẻ thù. Bạn có thể rút ra một khẩu súng “xịn” một con ngựa hay thậm chí cả một nơi ẩn náu… những việc này giúp kẻ thù gặp nhiều khó khăn hơn trong việc giết bạn. Mỗi người đều được giả định có một khẩu súng để bắn những người bên cạnh (khoảng cách = 1), nhưng khi sử dụng các quân bài bạn có thể bắn những người ở khoảng cách >1 v…v…


Bước 4.


- Sử dụng 2 thẻ. Bạn bắt đầu chơi với Cảnh sát trưởng. Ông ta cũng sẽ rút 2 thẻ và làm bất cứ điều gì để trở nên mạnh mẽ hơn.


- Trò chơi sẽ tiến hành theo chiều kim đồng hồ, sau khi Cảnh sát trưởng bắt đầu trước tiên.


- Mục tiêu của Cảnh sát trưởng là giết tất cả Tội phạm, ngược lại mục tiêu của Tội phạm là phải hạ được Cảnh sát trưởng. Còn mục tiêu của Hai mang là tay súng cuối cùng còn sót lại trên bàn. Trong một cuộc chơi 7 người, Cảnh sát viên sẽ giành chiến thắng nếu Cảnh sát trưởng thắng.


Bước 5.


- Tìm và hạ gục kẻ thù của bạn càng nhanh càng tốt.


- Việc nói chuyện, trao đổi với nhau không bị cấm, vì thế hãy tích cực nói chuyện với người khác nhằm tìm hiểu xem nghề nghiệp của họ là gì và tất nhiên là phải che giấu thật kĩ nghề nghiệp của mình để tránh bị lộ.


- Các Outlaw trong giai đoạn này cũng cần hết sức chú ý để tránh việc “nhầm lẫn” hạ gục lẫn nhau quá sớm trong khi mục tiêu chung là Cảnh sát trưởng lại ung dung.


Bước 6.


- Bang! Bắn thẳng vào kẻ thù. Mỗi một lượt người chơi chỉ có thể sử dụng Bang! card một lần. Đây là quân bài cho phép bắn trực tiếp đối thủ của bạn mà không liên quan đến Khoảng cách. Tuy nhiên hãy nhớ lưu ý thật kĩ trước khi dùng quân bài đặc biệt này, hãy phối hợp với các quân bài khác của bạn để cho đối thủ của bạn về mức Life point thấp nhất, sau đó dùng Bang! card để kết liễu.


Các định nghĩa – Từ trong game


Distance – Khoảng cách: được định nghĩa là số lượng nhỏ nhất các kí tự từ một người chơi này đến một người chơi khác.

Ví dụ: Với bốn người chơi thì người ngồi bên trái với người ngồi bên phải có khoảng cách là 1, người ngồi đối diện có khoảng cách là 2.


Dealing damage – Xử lý thiệt hại: Quân bài mang tên là “Bang” được sử dụng để đối phó với thiệt hại của người chơi khác.


“Bang” Card – Cây bài Bang
: Chỉ được sử dụng theo khoảng cách của người chơi. Mặc định, khoảng cách bắn của mỗi người là 1. Nếu người ấy sở hữu vũ khí có thể bắn được ở khoảng cách 3, anh ấy có thể bắn bất kì nằm trong khoảng cách 1, 2, 3. Một người có thể sử dụng “Bang” card trong lượt đi của mình, khi ấy quân bài khác có thể được sử dụng mà không bị giới hạn trong lượt đi ấy.


Avoiding damage – Tránh thiệt hại: Nếu một người chơi bị “Bang”, anh ấy có thể sử dụng một “Missed card” để tránh phát bắn, nếu không anh ấy sẽ bị mất một viên đạn.


Bullets – Đạn: Điểm cuộc sống của mỗi người chơi (Life point) được đại diện bởi một viên đạn. Khi một người chơi mất viên đạn cuối cùng của mình có nghĩa là người ấy đã bị “chết” và bị loại khỏi ván bài.


Restoring Bullets – Đạn khôi phục: Beer card được sử dụng để khôi phục lại tối đa số đạn của một người chơi. Quân bài này có thể được sử dụng ở lượt đi bất kì để ngăn không cho chủ nhân bị “chết” và vẫn còn được 1 viên đạn.


Draw – Vẽ: là việc tập hợp các quân bài đầu tiên và kiểm tra sự phù hợp và giá trị của quân bài. Một số quân bài chỉ được kích hoạt khi Hearts card và Spades được tiết lộ.


PHÂN ĐỊNH THẮNG THUA


- Trò chơi kết thúc ngay khi Cảnh sát trưởng bị giết chết. Nếu người chơi còn lại duy nhất là Renegade thì phe Renegade chiến thắng. Nếu có từ hai hoặc nhiều hơn người chơi còn sống mà chỉ cần có một Outlaw thì phe Outlaw chiến thắng.


- Trường hợp còn lại, nếu tất cả Outlaw và Renegade đều chết trước khi Cảnh sát trưởng chết thì phe Cảnh sát trưởng và Deputy chiến thắng.


Quy tắc tính điểm& PHẦN THƯỞNG (người chơi có thể đặt ra các mức thưởng khác nhưng tỉ lệ thì giữ nguyên)


1. Nếu Sheriff chiến thắng


Sheriff = $1,500 x Tổng số Outlaw

Deputy còn sống = $1,000 x Tổng số Outlaw

Deputy chết = $700 x Tổng số Outlaw


Renegade = $400 x Tổng số người chơi . Nếu Renegade chết và Sheriff là người sống sót cuối cùng


2. Nếu Outlaw chiến thắng


Renegade còn sống = $300 x Tổng số người chơi


Outlaw còn sống = $1,000 x Tổng số Outlaw

Outlaw chết = $800 x Tổng số Outlaw


3. Nếu Renegade chiến thắng


Sheriff = $100 x Tổng số người chơi

Renegade = $1,500 x Tổng số người chơi


4. Thưởng thêm – Bonus


Deputy nào giết Sheriff sẽ bị trừ $5,000


Phiên bản Deluxe – Bang! The Bullet!


Phiên bản này là phiên bản cao cấp của Bài Bang! Những điểm mới trong phiên bản


- Huy hiệu của cảnh sát trưởng


- Ba quân bài đặc biệt


Bác Will – Uncle Will: Khi đến lượt mình, ông có thể sử dụng bất kỳ quân bài nào đang có trên tay như là một Generel Store


Johnny Kisch: Mỗi lần đặt quân bài vào chơi, tất cả hiệu lực của các quân bài khác đang sử dụng đều bị loại bỏ.


Claus “The Saint”: Đây là một quân bài thưởng – Bonus. Khi sử dụng quân bài này, người chơi được rút trong bộ bài số quân = Tổng người chơi + 1. Sau đó giữ lại 2 quân cho bản thân và đưa 1 quân cho mỗi người chơi khác.


- Nhận dạng mới – New Identy


Khi bắt đầu mỗi lượt chơi, người chơi có thể xem xét lại tình trạng (điểm sống – Life points) nhân vật của mình. Người chơi có thể chọn chuyển sang Nhận dạng mới cho phần còn lại của ván bài, bắt đầu với 2 Life points.


- Còng tay – Handcuffs: Người chơi tiếp theo bị mất một lượt khi người chơi trước sử dụng quân bài này.


- Hai quân bài trống – Two blank cards: Một cho nhân vật và một cho quân bài bình thường.




Bài Bang


Bài Bang



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chơi bài nói dối - Kakerlaken Poker

Kakerlaken Poker là loại bài chơi dành cho nhóm từ 2 – 6 người, thời gian chơi mỗi ván từ 5 – 30 phút tùy thuộc vào độ “lì” của người chơi. Trò này ngay từ tên gọi đã rất thú vị và khiến mọi người phải “cảnh giác” cao độ rồi.   Cách chơi bài Kakerlaken Poker   Mỗi bạn được phát 5 lá bài _ Người đi đầu đánh 1 lá xuống và hỏi 1 người bất kì 1 câu hỏi VD: Đây có phải con chuột không? _ Người bị hỏi có 2 sự lựa chọn Nhận lá đó và trả lời, người đầu tiên được hỏi nhận lá đó và trả lời đúng thì người hỏi không được bốc thêm bài và phải lấy lá đó đặt trước mặt mình Không nhận, cầm lên coi và hỏi người khác, người cuối cùng bắt buộc phải nhận, khi người được hỏi không nhận thì người đánh lá đó được bốc 1 lá bài _ Người nhận lá đó phải trả lời câu hỏi VD: Không phải là con chuột Nếu trả lời đúng thì người hỏi lấy lá đó để trước mặt, nếu trả lời sai thì người trả lời phải lấy lá đó _ Người lấy bài được phép bắt đầu lượt tiếp theo _ Ai hết bài hoặc có 3 lá giống nhau trước mặt thì người đó thua,

Hướng dẫn chơi boardgame Puerto Rico

Hòa nhịp giao thương sầm uất tại xứ cảng Puerto Rico cùng Best4u.vn. Mọi người cũng như các fan Catan sẽ có được đủ các trải nghiệm khác biệt với hoạt động thương mại nhộn nhịp trong các vai trò lần lượt như doanh nghiệp, tiểu thương, chính quyền,… với những đặc quyền đặc lợi nhất định cho việc tích vốn xây nhà máy, tạo sản phẩm, bán buôn,… Puerto Rico sẽ cho bạn cảm nhận toàn cảnh và bản chất tiêu biểu của thương mại bằng cả một thị trường thu nhỏ. Vừa giải trí thật thích lại cứ như đang “học” thương mại tổng quát, còn chờ gì nữa mà ko đến đây nào. Đảm bảo hướng dẫn vài lần, chơi vài ván các bạn sẽ dần nắm được cách thức chơi để biết xoay vốn, tính lời như thế nào, nhiều lúc còn biết mánh…”ăn trên đầu cha người ta” cũng nên.   Trò chơi đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới như + Game hay nhất của năm từ ban giám khảo Đức và người chơi bình chọn là game suất sắc nhất. + Game chiến lược hay nhất. + Game có chiến lược suất sắc nhất của mỹ. + Game được nhiều người mua

Nguốc gốc DreamCatcher

DreamCatcher đang là một món quà tặng hot trong giới trẻ hiện nay. Nhưng có nhiều bạn vẫn thắc mắc không hiểu Dreamcatcher là gì và mang ý nghĩa như thế nào khiến cho các bạn trẻ “điên đảo” đến thế. Hãy cùng Best4u.vn tìm hiểu xem nhé. Nói tới dân da đỏ, chắc chúng ta cũng ít nhiều biết tới một phần văn hóa của họ, với những bộ lạc, chiến binh, những thầy phù thủy,… hay những vật như mũ lông chim, tầu thuốc,.. Và một phần không thể không nhắc tới đó là người da đỏ rất hay làm bùa, để bảo vệ bản thân họ khỏi những điều xấu xa hay quý dữ. Bộ tộc Ojibwa là một trong ba nhóm người da đỏ bản địa lớn nhất nước Mỹ, là những dân tộc đầu tiên phía bắc của Mexico. Hiện nay tuy không còn giữ thế mạnh trên vùng lãnh thổ Mỹ, thì một trong những loại bùa của họ vẫn được sử dụng, yêu mến và tin tưởng bởi rất nhiều người da trắng nói riêng và rất nhiều người trên thế giới nói chung. Đó là Dream Catcher. Bộ tộc Ojibwa tin rằng màn đêm luôn chứa đựng những giấc mơ đẹp và những giấc mơ xấu. Trong văn hó